Valmynd Leit

Ágrip málstofulota II

Snjallari saman
upplýsingatćkni og miđlun í skólastarfi

Málstofulota II 

kl. 13.30–14.30

 

2.1
Stofa
M201

 

Leikskólinn Krógaból (smiđja)

OSMO
Íris Hrönn Kristinsdóttir og Anna R. Árnadóttir

OSMO er margverđlaunađ leikja- og kennslutćki fyrir Ipad. Ţađ sem gerir OSMO leikina sérstaka er ađ í ţeim er leikiđ međ áţreifanlega hluti, hćgt er ađ handleika púslukubba, tölu- og bókstafi, skriffćri og fleira til ađ hafa áhrif á ţađ sem gerist á skjánum. Í leikjunum er m.a. hćgt ađ púsla saman myndum úr formum, vinna međ stafi, orđ og tölur, ţjálfa fínhreyfingar í gegnum teikningar og gera tilraunir. Í málstofunni gefst ţátttakendum tćkifćri til ađ prófa leikina og skođa hvernig unniđ er međ OSMO og bćkur í leikskólanum Krógabóli.  

Puppet Pals smiđja
Ólöf Dađadóttir, Anna Gunnbjörnsdóttir, Sigurveig Petra Björnsdóttir og Hildur Sif Sigurjónsdóttir

Hćgt ađ fá ađ prófa Puppet Pals HD og Puppet Pals II og fá leiđsögn frá kennurum.

Bókaormar, sögur og ćvintýri í Puppet Pals
Lilja Valdimarsdóttir, Una Jónatansdóttir og Björk Vilhelmsdóttir

Puppet Pals HD og Puppet Pals II eru sniđug smáforrit sem hćgt er ađ nota til ađ leika sér međ máliđ, búa til sögur og leikrit. Í málstofunni verđur sagt frá notkunar möguleikum appsins í skapandi starfi og málrćkt í leikskóla. Međ Puppet Pals er hćgt ađ gćđa teikningar og listsköpun barnanna lífi.  Á Krógabóli hefur veriđ unniđ međ sögugerđina á fjölbreyttan hátt, börnin hafa samiđ og fullunniđ sögur frá eigin brjósti, ţau hafa unniđ međ ćvintýri, sönglög og gert sögur út frá bókum. Í smiđjunni verđur hćgt ađ skođa verk barnanna, fá hugmyndir og kynna sér hvernig appiđ virkar.  


 

 2.2

Stofa
M202

Lesskilningur án bóka. Breyttir kennsluhćttir í Kópavogi (smiđja)
Eyţór Bjarki Sigurbjörnsson, Kristín Björk Gunnardóttir og Sigurđur Haukur Gíslason, kennsluráđgjafar

Í smiđjunni verđur m.a. fjallađ um hvernig hćgt er ađ vinna međ bókmenntir á lifandi og skapandi hátt. Ţátttakendur vinna međ gefinn texta og skapa persónulega stemmningu ţar sem ţeir túlka textann á sinn hátt, setja sig inn í ađstćđur og endursegja frásögnina út frá eigin tilfinningum og skilningi. Ţátttakendur vinna í iPödum. Ţeir sćkja lesefniđ í app sem heitir Showbie, sćkja síđan myndir af netinu, taka ljósmyndir og skeyta ţeim saman í appi sem heitir Adobe Photoshop Mix. Myndirnar nota ţátttakendur síđan til ađ búa til myndband ţar sem ţeir endursegja frásögnina og gera ađ sinni. Ţar nota ţátttakendur app ađ nafni Adobe Voice. Ef tími gefst til sýna ţátttakendur afrakstur vinnunnar í lok smiđjunnar. Markmiđiđ er ađ gefa tćkifćri til ađ kynnast öđrum leiđum til náms og tjáningar en ţeim sem hafa veriđ nýttar fram ađ ţessu. Međ ofangreindum hćtti gefst möguleiki á ađ virkja nemendur til dćmis til leiklistar, til framsagnar og ţar af leiđandi skapandi vinnu um leiđ og ţeir vinna međ texta og lesskilning. Ţess má líka geta ađ verkefniđ krefst engra námsbóka, ekki eru unniđ međ glósubók, blýant eđa annađ sem tilheyrir venjulegri kennslustund. Nóg er ađ mćta međ bros á vör og opinn hug. Ekki er gerđ krafa á ađ ţátttakendur komi međ iPad í smiđjuna. Ţátttakendur fá iPad og nýta hann til ađ leysa verkefniđ. Smiđjan byggist ţví á samblandi af kennslufrćđi, kynningu á öppum og virkni ţátttakenda.


 

 2.3

Stofa
M203

Spjaldtölvur í skólastarfi – áćtlun um innleiđingu
Unnur Ósk Unnsteinsdóttir, kennari í Vopnafjarđarskóla, og Guđmundur Engilbertsson, lektor viđ HA

Ţróun samfélagsins kallar á breytta kennsluhćtti í skólum, eins og birtist í nýrri ađalnámskrá áriđ 2013 og Hvítbók menntamálaráđuneytis 2014. Ţćr kröfur eru gerđar til skóla ađ ţeir undirbúi nemendur fyrir ţátttöku í ţjóđfélagi sem einkennist af hröđum breytingum og tćkninýjungum. Í verkefninu „Spjaldtölvur í skólastarfi – áćtlun um innleiđingu“ er gerđ grein fyrir ţessum nýju kröfum í menntun og hvernig koma megi til móts viđ ţćr međ virkri skólaţróun og innleiđingu spjaldtölva í námi og kennslu. Fjallađ er um notkun upplýsingatćkni í skólum, upplýsinga- og miđlalćsi og notkun spjaldtölva í skólastarfi. Einnig er litiđ til skólaţróunar og ţeirra ţátta sem styđja viđ hana, svo sem innleiđingu lćrdómssamfélags í skólastarf, starfsţróun kennara, virka forystu og skólamenningu. Markmiđiđ var ađ búa til hagnýta ţróunaráćtlun um innleiđingu spjaldtölva í kennslu međ ţađ fyrir augum ađ stuđla ađ öflugri skólaţróun sem styđur viđ sköpun lćrdómssamfélags innan skólans. Viđ gerđ áćtlunarinnar var höfđ til hliđsjónar rannsóknarspurningin „Hvernig má efla nám og kennslu í grunnskóla međ notkun spjaldtölva og styrkja um leiđ skólann sem lćrdómssamfélag?“ Í niđurstöđum verkefnisins eru fćrđ rök fyrir ţví ađ innleiđing á spjaldtölvum í kennslu hafi alla burđi til ađ auka gćđi náms, sé vandlega stađiđ ađ innleiđingu og áframhaldandi ţróun í lok hennar. Á málstofunni verđur gerđ grein fyrir verkefninu og einkum rćtt um innleiđingaráćtlun ţess.

Spjaldtölvur í tónmennt
Alexandra Chernyshova, kennari í Heiđarskóla

Í erindinu verđur deilt ţekkingu og reynslu af notkun spjaldtölva í tónmennt. Kynnt verđa skemmtileg og gagnleg tónlistaröpp sem Alexandra hefur notađ í kennslutímum og einnig hvernig hún notar spjaldtölvu í skapandi verkefnum. Hún ćtlar einng ađ segja frá og sýna MakeyMakey og hvernig tćkiđ nýtist til tónlistarsköpunar. Hér er linkur međ verkefnum sem Alexandra hefur gert http://youtu.be/EiU43heog14 


 

 2.4 

Stofa
L201

Talgervlar til ađstođar nemendum međ lestrarörđugleika
Hildur Rudolfsdóttir, kennsluráđgjafi, og Guđný Ţóra Friđriksdóttir, deildarstjóri námsvers

Í Garđaskóla eru 15–20% nemenda međ lestrarörđugleika af einhverju tagi. Stór hluti ţeirra er međ formlega lesblindugreiningu. Í flestum tilfellum er hlustunarskilningur ţeirra betri en lesskilningur. Ađ geta hlustađ á námsefniđ og fá upplestur í prófum getur skipt sköpum. Í erindinu er kynnt ţađ ţróunarstarf sem átt hefur sér stađ í Garđaskóla ţar sem talgervlar og tćkjabúnađur er nýttur t.d. til próftöku til ađ koma til móts viđ nemendur međ lestrarörđugleika. Í ţeim tilvikum eru hljóđskrár búnar til út frá texta prófsins međ ađstođ hugbúnađar og settar inn á MP3 spilara. Međ ţessu móti er stuđlađ ađ sjálfstćđi nemenda í prófađstćđum. Nemandinn getur tekiđ prófiđ á sama tíma og í sömu stofu og ađrir nemendur og er ekki háđur ţví ađ nota tölvu eđa bundinn ţví ađ starfsmađur lesi prófiđ eins og áđur var gert. Til ţess ađ ţetta gangi vel ţurfa kennarar ađ vanda vel gerđ verkefna og prófa. Liđur í ţróunarstarfinu er ađ byggja upp verkferla til ađ einfalda kennurum uppsetningu svo einfalt sé ađ keyra út hljóđskrár fyrir einstaka prófţćtti. Ţátttakendur í málstofunni munu fá tćkifćri til ađ heyra og prófa mismunandi raddir tungumála, smáforrit og tćkjabúnađ (iPad, Android spjaldtölvur og fartölvur) sem getur nýtt talgervla.

Innleiđing augnstýribúnađar í skólastarf Klettaskóla
Hanna Rún Eiríksdóttir, kennari í Klettaskóla

Haustiđ 2014 fékk Klettaskóli augnstýribúnađ til afnota til ađ kenna afmörkuđum hópi nemenda ađ nota augun til ađ leika og hafa tjáskipti. Ţađ gaf góđa raun og sýndu nemendur hćfni til ţess ađ hafa tjáskipti međ augunum. Nú eru fleiri nemendur í ţjálfun viđ ađ nota ţennan búnađ. Nemendur á yngsta, miđstigi og unglingastigi međ fjölbreytta ţroskahömlun eru í bođskiptatímum ţar sem lögđ er áhersla á ađ nota augun til tjáskipta. Mismunandi er hvernig ţeim tekst ađ nota búnađinn. Sumir nýta búnađinn til afţreyingar en ađrir einnig til tjáskipta. Sagt verđur frá fyrstu skrefunum, hvernig stađan er í dag og hvert viđ stefnum í innleiđingu augnstýribúnađar í Klettaskóla. Auk ţess verđa kynnt tjáskiptaforrit og leikir til ađ leika međ augunum.


 

 2.5 

Stofa
L202

Tćkninýjungar viđ HA
Auđbjörg Björnsdóttir, forstöđumađur KHA, og Helgi Freyr Hafţórsson, verkefnastjóri margmiđlunar

Kennslumiđstöđ HA (KHA), var sett á laggirnar 1. janúar 2015. Hlutverk KHA er ađ veita kennurum faglega ađstođ viđ ţróun kennsluhátta, hvort sem er í stađar- eđa fjarnámi (sveigjanlegt nám). Ásamt ţví ađ stuđla ađ aukinni notkun tölvu- og upplýsingartćkni í háskólanum og veita nemendum og starfsfólki ađstođ og ráđgjöf á ţví sviđi. Starfsfólk KHA, munu skýra frá ţeirri ţróunarvinnu sem hefur átt sér stađ í tćknimálum viđ HA síđan KHA var stofnađ og hver stefnan er í ţeim málum.  

Vendikennsla á háskólastigi
Ásta M. Ásmundsdóttir, ađjúnkt viđ HA, og Auđbjörg Björnsdóttir, forstöđumađur KHA

Á málstofunni verđur fjallađ um ţróunarnámskeiđ kennslumiđstöđvar HA, ţađ eru námskeiđ sem fá sér ţjónustu viđ ađ ţróa áfram kennslu á háskólastigi. Fjallađ verđur sérstaklega um námskeiđ í efnafrćđi ţar sem notast hefur veriđ viđ vendikennslu eđa flipped classroom. Í vendikennslu er hefđbundinni kennslu snúiđ viđ og nemendur hlusta á fyrirlestra heima en vinna heimavinnu í skólanum. Sagt verđur frá ţví helsta í tengslum viđ námskeiđiđ, kennari námskeiđs Ásta M. Ásmundsdóttir ađjúnkt viđ auđlindadeild HA segir frá sinni reynslu af vendikennslu í efnafrćđi á háskólastigi sem hún hefur tileinkađ sér síđastliđinn ár. 


 

 2.6 

Stofa
L203

Frá miđaldahandritum til tilraunaverkefnis í máltćkni (smiđja frh.)
Kynning á verkefnum Stofnunar Árna Magnússonar í íslenskum frćđum
Á Stofnun Árna Magnússonar í íslenskum frćđum er stundađar rannsóknir á íslensku máli og bókmenntum og rannsóknarsviđiđ er mjög fjölbreytilegt. Vefsíđa stofnunarinnar er uppspretta ýmiss konar efnis sem nýta má í skólakerfinu (http://www.arnastofnun.is/).

Beygingarlýsing íslensks nútímamáls (BÍN)
Kristín Bjarnadóttir, rannsóknarlektor

BÍN er safn beygingardćma sem upprunalega voru ćtluđ til nota í máltćkniverkefni af ýmsu tagi en jafnframt eru ţau birt á vefnum (bin.arnastofnun.is), ásamt ábendingum um notkun einstakra beygingarmynda ofan viđ sjálf beygingardćmin. Orđaforđinn er úr íslensku nútímamáli og alls eru beygingardćmin hátt í 300 ţúsund. Fjallađ verđur um efnistök í BÍN og notkun gagnanna í máltćkni eftir ţví sem tíminn leyfir.

N-stćđuskođari
Steinţór Steingrímsson, verkefnisstjóri

N-stćđuskođarinn er tól til ađ skođa sögu orđnotkunar. Hann sýnir tíđni orđa- og orđasambanda í textum á ákveđnum tímabilum, t.d. árum, og birtir niđurstöđurnar myndrćnt svo auđvelt er ađ skođa breytingar, sveiflur og tísku í orđnotkun. Einnig má nota hann til ađ skođa hvenćr ný orđ koma fram og hvenćr önnur orđ falla úr notkun. Tóliđ verđur sýnt, fjallađ verđur um nýtingarmöguleika ţess, gögnin sem liggja undir og hugmyndir um frekari ţróun.


 

 2.7

Stofa
N102

Námiđ, kennslan og tćknin: Menntaskólinn á Tröllaskaga (smiđja frh.)
Lára Stefánsdóttir, skólameistari
Grunngildi skólans eru frumkvćđi, sköpun og árćđi. Í smiđjunni verđur fariđ stuttlega yfir hvers vegna og hvernig skólastarfiđ er skipulagt í samrćmi viđ grunngildin. Allir nemendur eru međ fartölvur og síma, kennarar međ fartölvur, iPad og síma. Á sama tíma er útivist og íţróttum gert hátt undir höfđi. Rennt yfir hugmyndafrćđina ađ skipulagi sem byggir m.a. á rannsóknum á nemendum og kennurum í MA. Blandađir námshópar í stađ- og fjarnámi.

Vendikennsla, Educreation, Lensoo,
Inga Eiríksdóttir, kennari

Samfélagsmiđlar í námi
Ida Semey, kennari

Útivist í snjó
Lísbet Hauksdóttir, kennari

 


 

Skráning á ráđstefnu
5000 kr.


Miđstöđ skólaţróunar

Sólborg v/norđurslóđ              600 Akureyri, Iceland              msha@msha.is              S. 460 8590 

Skráđu ţig á póstlistann

Fylgdu okkur eđa deildu