Flýtilyklar
Snjalltæki í skólastarfi
Umsjón: Sólveig Zophoníasdóttir
Miðstöð skólaþróunar við Háskólann á Akureyri heldur námskeið í notkun snjalltækja í skólastarfi. Markmiðið er að skapa vettvang þar sem kennarar geta komið saman, lært saman, deilt hugmyndum og reynslu og prófað sig áfram með snjalltæki og smáforrit sem nýtast í skólastarfi.
Í aðalnámskrá grunnskóla (2011) er lögð rík áhersla á tölvunotkun og samskiptatækni og litið á tölvur og upplýsingatækni sem sjálfsögð verkfæri til fjölbreyttrar merkingarsköpunar og miðlunar í daglegu skólastarfi. Í námskránni er einnig lögð áhersla á að samþætta upplýsinga og tæknimennt (UT) á þverfaglegan hátt við flest svið skólastarfs. Nám í notkun snjalltækja í skólastarfi á sér ekki stað með einum tilteknum hætti heldur á fjölbreyttan hátt og er góð þekking og hæfni til að nota snjalltæki liður í að ná markmiðum aðalnámskrár.
Í menntunarfræðum hafa verið skilgreindir fjórir grundvallar þættir sem sagðir eru skipta sköpum fyrir einstaklinga sem vilja læra að nota snjalltæki í skólastarfi. Þessir þættir eru að námið þarf að vera í samhengi við fyrra nám einstaklings, kalla á virkni og hlutdeild hans, eiga sér stað í félagslegu samhengi og krefjast ígrundunar (Barak, 2006; Koehler og Mishra, 2009). Við skipulag og framkvæmd námskeiðsins verða þessir þættir ásamt áherslum aðalnámskrár hafðir að leiðarljósi.
Í aðalnámskrá er lögð áhersla á að nemendur þroski með sér ákveðna lykilhæfni. Á námskeiðinu verða viðfangsefnin valin með hliðsjón af lykilhæfniflokkunum sem eru: tjáning og miðlun, skapandi og gagnrýnin hugsun, sjálfstæði og samvinna, nýting miðla og upplýsinga og ábyrgð og mat á eigin námi. Með lykilhæfni að leiðarljósi nota þátttakendur og læra á snjalltæki til að skipuleggja nám og kennslu. Á námskeiðinu gefst þátttakendum tækifæri til að efla hæfni sína með fjölbreyttum æfingum og eftirfylgd, fræðast, æfa sig og ræða saman um reynslu sína og þekkingu.
Markmið og tilgangur, að:
- efla með þátttakendum áhuga og vilja til þess að læra um og kynna sér möguleika UT í námi og kennslu,
- auka þekkingu, leikni og hæfni þátttakenda til að velja viðeigandi UT verkfæri til náms og kennslu,
- skapa vettvang og styðja þátttakendur til að prófa og þróa fjölbreyttar leiðir til að nota UT í skólastarfi,
- varpa ljósi á möguleika UT til að efla lykilhæfni nemenda.
Innihald námskeiðsins:
Á námskeiðinu verður lögð áhersla á að þátttakendur endurskoði náms- og kennsluaðferðir m.t.t. þeirrar lykilhæfni sem nútíminn kallar á. Gagnrýnin hugsun, sköpun, samskipti og samvinna eru hæfniþættir sem taldir eru skipta sköpum í nútímasamfélagi. UT er þverfaglegt verkfæri sem hægt er að nota líkt og aðrar bjargir til þess að auka fjölbreytni og nýsköpun í námi og kennslu. Á námskeiðinu verður fléttað saman fræðslu, æfingum sem krefjast virkni þátttakenda, ígrundunar og samræðu.
Námskeiðið er samanstendur af fjórum vinnustofum sem hver er fjórar kennslustundir (160 mín).
Vinnustofurnar:
Vinnustofa 1 – náms- og kennsluaðferðir
Hvernig þjónar UT markmiðum náms og kennslu?
- Námskeiðið kynnt
- UT samþætt skólastarfi/notkun snjalltækja
- Líkan TPACK/TIK (tækni, inntak, kennslufræði)
- Hvaða þættir skipta máli þegar UT og notkun snjalltækja er samþætt skólastarfi?
- Náms- og kennsluaðferðir
- Hvernig er hægt að flétta UT á öruggan og ábyrgan hátt inn í nám og kennslu?
- Hvernig styður upplýsingatækni við mismunandi náms og kennsluaðferðir?
- Ný tækifæri metin
- Samræða (hindranir og lausnir) og skráning
Vinnustofa 2 – skipulag og áætlanir
Að setja það sem hefur verið skipulagt og undirbúið í ferli sem fylgt er eftir og metið.
- Fjallað um fjölbreytt skipulagsforrit og hvernig þau nýtast í skólastarfi
- Náms- og kennsluáætlanir
- Námsmat
- Sjálfsmat
- Flokkun gagna
- Æfing
- Netverkfæri sem styðja við skipulag og utanumhald náms og kennslu og fleira
- Samræða og skráning
Vinnustofa 3 – samskipti og samvinna
Merkingarbært og lifandi nám á sér stað þegar einstaklingurinn á virka hlutdeild í námi sínu og í samstarfi og samvinnu við aðra.
- Fjallað um möguleika samskiptaforrita og hvernig þau geta nýst í námi og kennslu
- Æfing
- Samræða og skráning
Vinnustofa 4 – sköpun og miðlun
Sköpun snýst um ótal úrlausnarefni og hægt er að stuðla að henni með ýmsum ráðum og leiðum.
- UT verkfæri/snjalltæki sem styðja við, hvetja til og nýtast til sköpunar skoðuð og hvaða möguleika UT/smáforrit bjóða uppá til miðlunar
- Æfing
- Samræða og skráning
Vinna á milli vinnustofa og eftirfylgd
Þátttakendur framkvæma náms- og kennsluáætlanir sínar úti í skólunum og fá endurgjöf á vinnustofum. Búinn verður til vefur fyrir námskeiðið og hann notaður samhliða námskeiðinu, þar verður safnað saman upplýsingum um eitt og annað sem snertir notkun snjalltækja í skólastarfi og samfélagsmiðlar notaðir markvisst til að ræða saman og skiptast á hugmyndum og góðum ráðum.