Flżtilyklar
Ašalerindi
Improving reading comprehension
Sue Ellis, professor of education við University of Strathclyde í Glasgow (sue.ellis@strath.ac.uk)
Comprehension is important if
children are to become independent readers who enjoy reading and who read to learn. However, it can be hard to teach. Both teachers and parents notice when children cannot
decode a book, but it is less obvious when they decode fluently, but with limited understanding. Teaching children to become good readers requires us to teach them to adopt sophisticated
‘habits of mind’ as they read; habits that focus them on reading for meaning and on responding to texts. To do this, children must learn to recognize the purpose of the text they read,
they must learn to link the text to life experiences and to other reading experiences, and they must learn to apply a variety of comprehension strategies in appropriate ways. This lecture will
unpick some of the research on ‘what works’ in teaching comprehension and will illustrate some interactive ways to teach comprehension of fiction and non-fiction books.
Sue Ellis researches how literacy research, policy and implementation interact with, and impact on, teacher development and pupil learning. She has a strong commitment to knowledge exchange and to research that directly supports improved literacy outcomes for pupils through the development of better policy and practice. The recurring themes in her work concern literacy and social justice, policy implementation, teacher development, and effective knowledge mobilization.
„Sko ég get alveg lesið, en ég nenni ekki að lesa“: Lestraráhugi drengja og leiðir kennara til að efla áhuga nemenda sinna á lestri
Ragnheiður Lilja Bjarnadóttir, sérfræðingur á miðstöð skólaþróunar við Háskólann á Akureyri (ragnheidurlilja@unak.is)
„Þú getur leitt hest að vatni, en þú getur ekki látið hann drekka vatnið“ er gamalt máltæki sem lýsir
ákveðinni áskorun til kennara í daglegu skólastarfi. Þrátt fyrir að námskrá og góðir kennarar séu nauðsynlegur
þáttur í skólastarfi, duga þeir ekki einir og sér til að tryggja að nemendur læri. Ef nemendur gefa sig ekki að viðfangsefninu og eru
vanvirkir í náminu læra þeir ekki mikið. Það að gefa sig að námi og vera virkur er háð áhugahvöt, tilgangi og vilja til
að skuldbinda sig tilteknu viðfangsefni. Í erindinu verður fjallað um mikilvægi áhugahvatar í skólastarfi og sjónum beint að þeim
kynjamun sem fram hefur komið hérlendis og erlendis í rannsóknum á áhuga og árangri í lestri. Jafnframt verður fjallað um leiðir
sem stuðlað geta að auknum áhuga nemenda á lestri og námi almennt. Kynntar verða niðurstöður MA rannsóknar sem hafði
tvíþætt markmið. Annars vegar að kanna hver lestraráhuga unglingsdrengja er um þessar mundir og hvort áhugi þeirra á lestri hafi breyst
eftir því sem á leið skólagönguna og hins vegar að kanna hvernig lestrarkennslu er háttað á mið- og unglingastigi grunnskólans og
hvernig kennarar stuðla að auknum lestraráhuga drengja.
Samskipti, tjáning og læsi í rafrænu umhverfi
Finnur Friðriksson, dósent við kennaradeild Háskólans á Akureyri (finnurf@unak.is)
Rafrænt umhverfi nútímans, og þá ekki síst samfélagsmiðlar eins og Facebook og Twitter, hafa á síðustu árum
valdið ýmsum breytingum á samskiptavenjum fólks. Í erindinu verður litið yfir fyrstu niðurstöður yfirstandandi rannsóknar sem snýr
að þessu umhverfi. Nánar tiltekið verða sýnd og greind dæmi um samskipti og tjáningu íslenskra ungmenna í gegnum svo kallaðar
stöðuuppfærslur og spjallrásir á Facebook, en þar má sjá ýmis frávik frá því sem kallast getur hefðbundin
tjáning í rituðu máli auk þess hið rafræna umhverfi býður í raun uppá að fleiri en einn miðill séu nýttir
samtímis. Þeirri spurningu verður jafnframt velt upp hvaða áhrif samskipti af þessu tagi hafa hugsanlega á læsi ungmenna, sem og hvort þau kalli
hugsanlega á útvíkkun á læsishugtakinu.